NỘI DUNG MÔ TẢ
Trong cuộc đời tu theo Đạo Phật, lớp Chánh Kiến là lớp căn bản nhất và cũng chính nó giúp cho đời sống của chúng ta được giải thoát bằng tri kiến hiểu biết, gọi là Định Vô Lậu. Định Vô Lậu là phương pháp dùng tư duy quán xét để thấu suốt cái lý như thật của các pháp, tức là thấy bằng đôi mắt nhân quả, chứ không phải đúng sai phải trái, nên xây dựng cho chúng ta một đời sống đạo đức không làm khổ mình khổ người, mà không làm khổ mình khổ người là giải thoát. Do đó, nếu không có chánh kiến sẽ không bao giờ có sự giải thoát.
Đây là album pháp âm lớp Chánh kiến, lớp học Bát Chánh Đạo đầu tiên trên hành tinh này, với giáo trình, giáo án rõ ràng, cụ thể, khoa học, được Trưởng lão Thích Thông Lạc giảng dạy, đào tạo, tại Tu viện Chơn Như, ngày 2/11/2005. Quý bạn đọc vui lòng nhấn vào nút “Phát” để nghe toàn bộ nội dung pháp âm này.
Ban biên tập
“Đạo Phật ra đời giúp cho mấy con THOÁT RA KHỎI NHÂN QUẢ, ĐI NGƯỢC LẠI NHÂN QUẢ. Nhân quả làm cho con đau khổ, thì con BÌNH TĨNH, VUI VẺ, KHÔNG SỢ ĐAU KHỔ, đó là CHUYỂN NHÂN QUẢ. Nhân quả là phải có vui, có buồn, có tham, có sân, có si. Trái lại mấy con không vui, buồn, KHÔNG THAM, SÂN, SI tức là nhân quả không tác động được, là mấy con đã RA KHỎI LUẬT NHÂN QUẢ.” (Trưởng lão Thích Thông Lạc)
Ban biên tập
“Chúng ta biết rằng Đạo Phật có 8 lớp học chia làm 3 cấp, nhưng lớp đầu tiên là Chánh Kiến. Hiện giờ AI CŨNG HIỂU BIẾT SƠ SƠ về Chánh Kiến của Phật, nhưng thâm sâu về lớp Chánh Kiến thì CHƯA AI THÂM SÂU. Do đó, hôm nay Thầy mở lớp tu học này để giúp chúng ta bước vào cái lớp căn bản nhất đó là Chánh Kiến, NHÌN MỌI PHÁP, MỌI SỰ KIỆN XẢY RA TRƯỚC MẮT chúng ta trong sự CHÂN THẬT, NHƯ THẬT, không còn lầm lạc, không còn mơ hồ, thấy mọi vật như thật, thì chừng đó chúng ta MỚI CÓ SỰ GIẢI THOÁT THẬT.” (Trưởng lão Thích Thông Lạc)
Ban biên tập
“Nếu không có chánh kiến, sẽ không bao giờ có sự giải thoát” (Trưởng lão Thích Thông Lạc)
Ban biên tập
“Trong cuộc đời tu theo Đạo Phật, lớp Chánh Kiến là lớp căn bản nhất và cũng chính nó giúp cho đời sống của chúng ta được giải thoát bằng tri kiến hiểu biết, gọi là Định Vô Lậu.” (Trưởng lão Thích Thông Lạc)