NỘI DUNG MÔ TẢ
Quý bạn đọc vui lòng nhấn vào nút “Nghe” ở trên để toàn bộ nội dung sách nói tư liệu này.
THÔNG TIN TÁC GIẢ
BÌNH LUẬN
VIẾT BÌNH LUẬN
THÔNG TIN BỔ SUNG
-
Tác giả
Trưởng lão Thích Thông Lạc
-
Người đọc
Thích Nữ Như Hạnh
-
Thời lượng
5 phút 42 giây
-
Thể loại
Vấn đạo
-
Dữ liệu
mp3
-
Ngôn ngữ
Tiếng Việt
-
Phù hợp cho
Máy tính, máy tính bảng, smartphone
Thiện Tâm
Con kính tri ân Thầy Cô cùng Ban Biên Tập nhiều ạ!🙏❤️
pham hung thanh
Dạ con xin có đôi dòng tâm sự… nếu có gì sai sót xin quý thiện hữu chỉ dạy con xin cám ơn ạ. Theo con hiểu được hể làm ác thì nhận quả bất thiện, mà làm thiện thì nhận được quả an lạc và hạnh phúc. Thí dụ: nếu một ăn mặn… thì thân thể thường hay bị bệnh và tâm thường tham sân si sanh khởi… chính vì thế cứ rơi vào trong các pháp: ưu, bi sầu khổ, bệnh rồi chết một cách đau khổ. còn mình ăn chay thì thân thể dẻo đây và khỏe mạnh… còn tâm thì thường thường vui vẻ nhẹ nhàng và đầy lòng thương tưởng đến nỗi khổ của mình và những người xung quanh… để chuyển đổi nhân quả của chính mình từ khổ sang lạc và thường trú trong bất động thân tâm. Kính mong quý thiện hữu chỉ dạy thêm cho con ạ… mong rằng các loài hữu tình thường trụ bất động. Con xin hết .
Ban biên tập
“Cho nên, nhân quả thiện ác là một bi hài kịch đang diễn xuất theo quy luật vận hành sinh diệt của vũ trụ, vì không hiểu chúng ta lầm chấp cái ta nên bị luân hồi mãi mãi.” (Trưởng lão Thích Thông Lạc)
Ban biên tập
“Ví dụ 2: Một người bắt gà làm thịt, khi hành động cắt cổ gà, con gà đau đớn giãy giụa kêu la, nhưng không thoát khỏi bàn tay hung ác của con người, cuối cùng con gà chết để trở thành thực phẩm cho con người.
Hành động cắt cổ con gà là nhân ác, còn con gà bị giết đau đớn giãy giụa kêu la là quả khổ.
Hành động cắt cổ con gà là nhân ác, là nghiệp ác. Nghiệp ác ấy tương ưng sinh ra con gà để trả quả báo cắt cổ. Đó là nghiệp ông A làm mà ông B chịu.
Còn con gà bị giết đau đớn giãy giụa kêu la là nghiệp quả khổ. Nghiệp quả khổ tương ưng vào bản thân người cắt cổ gà nên phải chịu quả bệnh tật nơi thân, đau nhức nơi cổ họng. Đó là nghiệp ông A làm ông A chịu trong hiện kiếp. Nếu ông A cứ giết gà thì nghiệp quả ác tương ưng vào cận tử nghiệp, khi bỏ thân này ông A phải tái sinh nhiều gà, vịt, heo, dê, v.v.. để trả quả giết hại. Trong khi đó ông A vẫn còn sống nhưng những hành động ác của ông vẫn tiếp tục đi tái sinh luân hồi làm thân gà, vịt, heo, dê, bò, ngựa để trả nghiệp ác.” (Trưởng lão Thích Thông Lạc)
Ban biên tập
“- Một người ăn trộm lấy của cải tài sản của người khác thì kết quả sẽ bị người ta bắt đánh đập và tù tội. Tương lai người ấy cũng bị trộm cắp tài sản. Đó là nhân quả hiện tại và tương lai ông A làm ông A chịu.
– Một người ăn trộm lấy của cải tài sản của người khác khiến cho người mất của cải tài sản khổ đau. Từ trường nghiệp tham lấy của cải tài sản và từ trường nghiệp bị mất của cải tài sản hợp chung lại thành một từ trường tương ưng với người có tâm tham lam và sợ mất của cải hợp duyên sinh ra một người khác để chịu quả báo đau khổ bị người khác lấy của cải tài sản. Đó là nhân quả hiện tại ông A làm mà ông B chịu quả khổ đau.” (Trưởng lão Thích Thông Lạc)