Tìm kiếm

Danh mục tư liệu

Nhận tin bài qua email

Thứ năm, 06 Tháng 9 2018 09:27

Chuyển nhân quả quá khứ trong kiếp hiện tại

Được viết bởi

Trong kiếp này cháu gặp nhiều điều không may mắn, cuộc sống hiện tại có nhiều điều bất an, đó là do kiếp trước cháu gieo duyên chẳng lành mà tạo thành quả cho đời nay, do đó khi sanh ra làm người cháu phải gặp nhiều hoàn cảnh và những đối tượng không như ý, để trả quả khiến cho cháu cuộc đời lỡ dở và nhiều khổ đau. Cháu nên hiểu và chấp nhận mình là một người đang thiếu nợ, mà đã chấp nhận mình là một người thiếu nợ thì phải chấp nhận trả nợ, chấp nhận trả nợ thì phải vui lòng mà trả nợ, có vui lòng trả nợ thì nợ mới dứt, còn nếu cháu không vui mà trả nợ thì làm sao nợ dứt được phải không cháu? Trả nợ mà không vui tức là vừa trả mà cũng vừa vay, cháu có nhận ra điều này không? 

Xem toàn bộ bức tâm thư: (dạng bản in chuẩn pdf, dạng web html)

- Mở bằng trình duyệt

- Xem trực tiếp như sau:

1. Tài liệu dạng pdf

Xem bằng trình đọc google

2. Tài liệu dạng html (unicode)

Tham khảo:

Vượt qua nhân quả - Liễu Pháp (05/1/2000)

Cuộc đời con người đều do nhân quả, nếu ta không cố chuyển nhân quả để thoát ra nó thì ta sẽ bị nó dẫn đi trong đường khổ đau. Đụng đến nhân quả là đụng đến thiện ác, nếu chúng ta sợ hãi trước ác pháp thì ta dễ chùn bước. Chùn bước tức là đứng lại, đứng lại thì “chìm xuống” như Phật đã dạy; còn gặp ác pháp mà “tiến tới” thì “trôi dạt” như hoàn cảnh gia đình của con. Cho nên gia đình con chỉ có vượt qua, vượt qua bằng cách nào? Vượt qua bằng cách ngăn ác diệt ác pháp tức là biết tùy thuận, nhẫn nhục và bằng lòng trước mọi cảnh như trường hợp xảy ra con đã tu tập. Nếu không có pháp ngăn ác diệt ác pháp thì con là người khổ đau nhất và có thể chết.

Chuyển đổi nhân quả gia đình - Diệu Lâm

Tại sao Thầy từng dạy các con phải thấy mọi việc xảy ra trong đời sống hằng ngày đều do nhân quả ? Vì thấy nhân quả là thấy như thật, thấy thật thì các con mới không còn khổ đau... Còn muốn chuyển nhân quả thì phải giữ gìn 8 giới (Bát quan trai) cho nghiêm chỉnh và ước nguyện cho nhân quả của gia đình được tốt đẹp. Chỉ có mọi người trong gia đình sống đúng giới luật thì mới chuyển đổi được nhân quả chung của gia đình. Sống đúng giới luật mà còn phải vui lòng chấp nhận nhân quả không hề than trách, không để tâm giao động thì mới chuyển đổi được nhân quả. Nếu giao động tâm cúng bái cầu khẩn thì tiền mất tật mang mà nhân quả không chuyển...

Chuyển nhân quả - Liễu Pháp (26/10/2001)

Nếu theo đạo Phật thì phải từ trên nhân quả đó mà tu, tu như vậy mới thấy sự giải thoát chân thật. Nếu trên cuộc đời ta càng gặp nhiều khổ đau thì ta càng tu nhiều, càng xả tâm nhiều, càng an vui trong cái khổ đau đó. Đó là ta đã vượt lên trên nhân quả đau khổ thì ta sẽ hết đau khổ. Pháp hướng tâm của Phật có linh nghiệm với người giữ gìn giới luật nghiêm trì, sống đời sống phải thanh tịnh, tâm phải hết tham, sân, si, do đó mà pháp hướng tâm mới chuyển đổi được nhân quả. Đừng hiểu nghĩa chuyển nhân quả là chuyển hoàn cảnh thì sai. Hoàn cảnh như thế nào thì chúng ta sống như thế nấy, nhưng tâm ta bất động trước mọi hoàn cảnh vui cũng vậy, buồn cũng vậy. Đó là chuyển nhân quả.

Vượt qua nỗi oan - (Thanh Ngọc)

Hoàn cảnh của con, trước tiên con nên hiểu nhân quả của quá khứ mà con phải trả. Con không cần minh oan, mà chỉ an vui nơi lòng. Vì chính con, con tự biết mình chưa có lỗi đó mà mọi người nghĩ mình có lỗi thì mặc họ, con cứ sống đúng đạo đức làm người, không làm khổ mình, vì họ đã nghi quấy cho con, nên họ phải thọ khổ tự họ làm, chứ con không có làm. Vì thế, tâm con sẽ thanh thản, an vui; còn con có lỗi tức là con đã làm khổ người thì con quyết dứt bỏ không làm khổ người nữa. Sự suy nghĩ như vậy sẽ giúp con thoát khổ. Nếu con không làm mà chịu oan ức, con giữ tâm thanh thản, an lạc là con đã chuyển nhân quả đời trước, tức là tâm con không phiền não, buồn khổ. Nhân quả không tác động con được là con đã giải thoát, mục đích của đạo Phật là chỗ này.

Xả tâm trước mọi cảnh (Liễu Pháp)

Nếu đủ tiền thì con photo 100 quyển, còn không đủ tiền thì con photo ít lại, gửi cho các Phật tử để quý vị khỏi lầm lạc những điều mê tín và tránh xa những vị Thầy mượn tôn giáo tạo đời. Đó là một việc làm lợi ích cho người và cũng là việc chấn hưng Phật Giáo. Đời sống của con người là một sự khổ, hãy ráng tu tập xả tâm, nhẫn nhục, tùy thuận và vui lòng trước mọi cảnh để tâm hồn được thanh thản, an vui con ạ! Nếu tâm bất động như “Đất” là giải thoát con ạ. Phải ráng cố gắng tu tập, không ai đi thay cho mình con đường ấy được mà phải chính con. Vài hàng thăm và chúc con tu tập xả tâm tốt.

Vượt qua nghiệp lực nhân quả - (Liễu Pháp)

Nhân quả của hai con quá nặng, nhất là Liễu Pháp, đôi vai gầy ốm yếu của con mà phải chịu cả một hòn Thái Sơn nghiệp, thật là tội nghiệp cho con quá! Liễu Pháp, con! Hãy đứng vững lên đôi chân của mình bằng một nghị lực kiên cường, giữ tâm bất động trước các ác pháp nghiệp quả này. Có như vậy con mới xứng đáng là đệ tử của Thầy. Thầy đã kiên cường bất khuất đứng trước giặc sinh tử, còn con thì phải kiên gan dũng cảm đương đầu với nghiệp lực nhân quả từ vô lượng kiếp. Thầy tin rằng con cũng sẽ vượt qua, vượt qua một cách hùng dũng với tâm bất động. Có dịp Thầy sẽ về thăm các con và mang đến cho các con một cuộc sống an lành với tâm hồn thanh thản, an lạc. Chúc con chiến đấu thắng nghiệp lực muôn đời.

Nhân quả quá khứ và hiện tại - Liễu Kim (6/5/2000)

Nhân quả quá khứ là nền tảng cho nhân quả hiện tại, con gặp được Phật pháp quá muộn và tu tập chưa được bao nhiêu, do đó con chưa chuyển được nhân quả quá khứ nên phải thọ khổ như ngày hôm nay. Với trí hữu hạn mà muốn hiểu nhân quả quá khứ thì con sẽ hiểu bằng tưởng, mà hiểu bằng tưởng thì không đúng, nhân quả quá khứ phải hiểu bằng trí vô hạn thì mới cụ thể. Hiện tại nhân quả mình tốt thì vị lại sẽ được hưởng phước báu có thân ít bệnh tật, cơm ăn áo mặc dư thừa. Nhân quả quá khứ không tốt nên hiện đời có thân phải chịu bệnh tật khổ đau mà không ai thoát khỏi.

Vui vẻ trả nhân quả - Thanh Hương

Gặp những khó khăn ác pháp thì nên im lặng như Thánh và nên vui vẻ với mọi người chứ không phải im lặng mà sân hận tức tối thì không đúng. Khi gặp ác pháp mà nói trái phải thì ác pháp càng tăng. Trên đời không có trái phải mà chỉ có nhân quả. Sách đọc thì con nên tìm đọc “Những Chặng Đường Tu Học Của Người Cư Sĩ”. Đặc tính của con nên tu học Đức hiếu sinh. Câu tác ý: “Tâm phải yêu thương mọi người, không được ghét ai hết!”. Khi nào sắp xếp xong con sẽ vào tu viện tu tập. Con hãy nhìn mọi sự việc xảy ra trong cuộc đời của con là nhân quả nghiệp báo. Đã là nhân quả nghiệp báo thì con phải vui lòng mà trả, cớ sao lại phiền lòng, than trách thì biết chừng nào trả xong. Nhờ những người này mà con mới trả nhân quả,...

Nhân quả quá khứ là nền tảng cho nhân quả hiện tại

Luận về nhân quả là phải luận về nhân quả hiện tại thì mọi người không có nghi ngờ vì nhân ở đâu thì quả phải ở đó liền, ai ai cũng nhận ra rõ ràng vì rất cụ thể nên ai cũng phải tin. Còn luận về nhân quả quá khứ nối tiếp với nhân quả hiện tại như các nhà Đại thừa ở trong thấy tàng thức thì những người có kiến thức họ không tin. Bởi vì chúng ta còn trí hữu hạn chưa phải là trí vô hạn thì chúng ta đừng nên hiểu do kiếp trước giết người mà kiếp này người giết lại, mà phải hiểu nhân quả quá khứ là những duyên để gặp nhau ở kiếp này, nói rõ hơn nhân quả quá khứ là mảnh đất để cho nhân quả hiện tại sanh sôi nảy nở ra bông kết quả. Còn cay đắng, ngọt bùi là do trí tuệ con người gieo hạt giống hiện tại, nếu hạt giống hiện tại thiện thì quả phải lành, nếu hạt giống hiện tại ác thì quả phải khổ đau.

Trả nhân quả tiền kiếp - (Châu Tính)

Thưa Thầy, từ khi con sinh ra tuổi còn thơ dại con thường xuyên phải chứng kiến cảnh cha mẹ luôn bất hòa, gia đình thường hay gây lộn, xào xáo, cha mẹ đánh chửi nhau, gia cảnh chia ly, người cha không có thủy chung, ... cuộc sống gia đình lúc nào cũng u ám, chống chọi, ... Chứng kiến cảnh gia đình từ đó chúng con sinh ra bi lụy, não phiền, luôn sống trong nỗi buồn, lo sợ, bất an... cha và mẹ không vui, không chan hòa, không dạy bảo ban cho chúng con. Tất cả tâm sự của con đã gửi đến Thầy. Thầy rất cảm thông và có lời khuyên con: “Đây là nhân quả từ tiền kiếp, đến kiếp này con sinh lên làm người để trả con biết không?” Hãy vui vẻ buông xuống hết để tâm được thanh thản, an lạc con ạ! Các pháp trên đời đều vô thường, có gì là vui, là buồn...

Thông tin bổ sung

  • Khổ giấy: 13 x 20.5 cm
  • Số trang: 3
  • Ngày trả lời: 25/12/2000
  • Tiêu đề: Trưởng lão đặt
  • Loại tư liệu: Tâm thư
  • Chương trình đào tạo: Giai đoạn 1997 - 2000
  • Gửi tới: Phật tử
  • Nguồn tư liệu: Sách
  • Đối tượng cụ thể: Đường Về Xứ Phật - Tập 10
  • Đặc tả tài liệu: định dạng trang web (html)
  • Mã lưu trữ: TAT-2012250
  • Tên tệp lưu trữ: (TAT-2012250)-ChuyenNhanQuaQuaKhuTrongKiepHienTai-(ChauHuong)-(25-12-2000).pdf
  • Năm hiệu đính / biên tập lại: 2018
Sửa đổi lần cuối Thứ năm, 06 Tháng 9 2018 10:07
BBT

Đánh giá tổng thể (0)

0 trên 5 stars

Để lại ý kiến của bạn

Góp ý kiến như là khách

0
Ý kiến của bạn phải chịu kiểm duyệt của quản trị viên.
terms and condition.
  • Không có ý kiến nào