Tìm kiếm

Danh mục tư liệu

Nhận tin bài qua email

Thứ sáu, 25 Tháng 5 2018 08:39

Trả nhân quả tiền kiếp - (Châu Tính) Nổi bật

Được viết bởi

Thưa Thầy, từ khi con sinh ra tuổi còn thơ dại con thường xuyên phải chứng kiến cảnh cha mẹ luôn bất hòa, gia đình thường hay gây lộn, xào xáo, cha mẹ đánh chửi nhau, gia cảnh chia ly, người cha không có thủy chung, ... cuộc sống gia đình lúc nào cũng u ám, chống chọi, ... Chứng kiến cảnh gia đình từ đó chúng con sinh ra bi lụy, não phiền, luôn sống trong nỗi buồn, lo sợ, bất an... cha và mẹ không vui, không chan hòa, không dạy bảo ban cho chúng con. Tất cả tâm sự của con đã gửi đến Thầy. Thầy rất cảm thông và có lời khuyên con: “Đây là nhân quả từ tiền kiếp, đến kiếp này con sinh lên làm người để trả con biết không?” Hãy vui vẻ buông xuống hết để tâm được thanh thản, an lạc con ạ! Các pháp trên đời đều vô thường, có gì là vui, là buồn...

Xem toàn bộ tư liệu vấn đạo: (dạng bản in chuẩn pdf, dạng web html và bút tích bản viết tay)

- Xem bằng trình duyệt

- Đọc trực tiếp như sau:

1. Tài liệu dạng pdf

Xem bằng trình đọc google

2. Tài liệu dạng html (unicode)

3. Bút tích

Trả nhân quả tiền kiếp - (Châu Tính) - (15-03-2010)

Tải về toàn bộ thủ bút tâm thư

Tham khảo:

Nhân quả quá khứ và hiện tại - Liễu Kim (6/5/2000)

Nhân quả quá khứ là nền tảng cho nhân quả hiện tại, con gặp được Phật pháp quá muộn và tu tập chưa được bao nhiêu, do đó con chưa chuyển được nhân quả quá khứ nên phải thọ khổ như ngày hôm nay. Với trí hữu hạn mà muốn hiểu nhân quả quá khứ thì con sẽ hiểu bằng tưởng, mà hiểu bằng tưởng thì không đúng, nhân quả quá khứ phải hiểu bằng trí vô hạn thì mới cụ thể. Hiện tại nhân quả mình tốt thì vị lại sẽ được hưởng phước báu có thân ít bệnh tật, cơm ăn áo mặc dư thừa. Nhân quả quá khứ không tốt nên hiện đời có thân phải chịu bệnh tật khổ đau mà không ai thoát khỏi.

 

Nhân quả quá khứ là nền tảng cho nhân quả hiện tại

Luận về nhân quả là phải luận về nhân quả hiện tại thì mọi người không có nghi ngờ vì nhân ở đâu thì quả phải ở đó liền, ai ai cũng nhận ra rõ ràng vì rất cụ thể nên ai cũng phải tin. Còn luận về nhân quả quá khứ nối tiếp với nhân quả hiện tại như các nhà Đại thừa ở trong thấy tàng thức thì những người có kiến thức họ không tin. Bởi vì chúng ta còn trí hữu hạn chưa phải là trí vô hạn thì chúng ta đừng nên hiểu do kiếp trước giết người mà kiếp này người giết lại, mà phải hiểu nhân quả quá khứ là những duyên để gặp nhau ở kiếp này, nói rõ hơn nhân quả quá khứ là mảnh đất để cho nhân quả hiện tại sanh sôi nảy nở ra bông kết quả. Còn cay đắng, ngọt bùi là do trí tuệ con người gieo hạt giống hiện tại, nếu hạt giống hiện tại thiện thì quả phải lành, nếu hạt giống hiện tại ác thì quả phải khổ đau.

Thông tin bổ sung

  • Khổ giấy: 13 x 20.5 cm
  • Số trang: 5
  • Đính kèm bút tích Thầy:
  • Ngày trả lời: 15/3/2010
  • Tiêu đề: Ban biên tập đặt
  • Loại tư liệu: Vấn đạo
  • Chương trình đào tạo: Giai đoạn 2009 - 2012
  • Gửi tới: Phật tử
  • Nguồn tư liệu: Phật tử
  • Đối tượng cụ thể: Cư sĩ Châu Tính
  • Đặc tả tài liệu: định dạng pdf, định dạng trang web (html), định dạng ảnh (jpg, png)
  • Mã lưu trữ: TVD-3003150
  • Tên tệp lưu trữ: (TVD-3003150)-TraNhanQuaTienKiep-(ChauTinh)-(15-3-2010).pdf
  • Năm hiệu đính / biên tập lại: 2018
BBT

Đánh giá tổng thể (0)

0 trên 5 stars

Để lại ý kiến của bạn

Góp ý kiến như là khách

0
Ý kiến của bạn phải chịu kiểm duyệt của quản trị viên.
terms and condition.
  • Không có ý kiến nào