Tìm kiếm

Danh mục tư liệu

Nhận tin bài qua email

Thứ tư, 21 Tháng 9 2016 14:57

Người tu chứng quả A La Hán ở Tu viện Chơn Như Nổi bật

Được viết bởi

Chiêm Tuân chưa đọc bài kinh “Bờ bên này, bờ bên kia” nên chưa rõ. Nếu đã đọc bài kinh này thì biết rằng đệ tử của Tu viện Chơn Như đã đạt được quả giải thoát không phải là ít, chỉ có những người vô minh mới ở bờ bên này mà chịu khổ đau. Người có trí một chút đã sống đúng cách là chứng quả A La Hán ngay liền. Quả A La Hán đâu phải khó đối với Phật giáo. Chỉ có những người sống phạm giới, pháp giới, sống thiếu đạo đức làm người, tu tập những pháp viễn vông đồng ảo tưởng, ham thích thần thông, ngồi thiền nhập định “cóc” thì quả A La Hán chứng quá khó. Mục đích của đạo Phật là thoát khỏi khổ đau, tâm không còn bị các pháp tham, sân, si chi phối. Đó là bờ bên kia, là quả vị A La Hán. 

Xem toàn bộ bài vấn đạo: (dạng bản in chuẩn pdf, dạng web html và bút tích bản viết tay)

- Đọc trực tiếp như sau:

1. Tài liệu dạng pdf

Xem bằng trình đọc google

2. Tài liệu dạng html (unicode)

3. Bút tích

Người tu chứng quả A La Hán ở Tu viện Chơn Như - (Chiêm Tuân) - (26/12/2003)

Tải về toàn bộ thủ bút tâm thư

Tham khảo:

Tham khảo:

A la hán kế tiếp sau khi Thầy viên tịch

Thầy ra công dựng lại nền đạo đức nhân bản - nhân quả của Phật giáo Nguyên thủy để giúp cho loài người sống có đạo đức không làm khổ mình, khổ người, nhờ đó con người mới được bình an sống trên hành tinh này. Còn nếu con người sống có đạo đức hay không là còn tùy ở sự quyết tâm của họ, chứ Thầy không có quyền bắt buộc ai cả. Chỉ ai muốn an vui hạnh phúc thân tâm được giải thoát thì phải sống đúng đạo đức mà Thầy đã dựng lại. Còn về phần tu tập chứng quả A la hán thì Thầy cũng đã vạch ra cho họ đường đi nước bước rất rõ ràng qua những kinh sách Thầy đã viết và những bức tâm thư Thầy gửi cho mọi người trong nước cũng như ở nước ngoài. Tóm lại, muốn chứng quả A la hán làm chủ sinh tử ...

Giới luật là vị thầy được đức Phật di chúc

Vì thế, đệ tử của đức Phật không có người nào toàn diện đầy đủ oai lực, thần lực, tuệ lực, v.v.. nên không đủ khả năng thừa kế Phật để nắm giềng mối đạo Phật. Cho nên, đức Phật di chúc lại người có đủ oai thần, oai lực thừa kế Phật làm Thầy trời, người và các vị tỳ kheo sau này là: “GIỚI LUẬT”. Giới luật là vị tổ đầu tiên và cũng là vị tổ cuối cùng. Ai theo đạo Phật là phải theo sự hướng dẫn của vị tổ này, làm sai lời dạy của vị tổ này kẻ đó không phải đệ tử của Phật. Thầy tu theo đạo Phật là do vị tổ này hướng dẫn, con tu theo đạo Phật cũng do vị tổ này hướng dẫn, như vậy Thầy không phải là người thừa kế để làm tổ thứ mấy của đạo Phật. Từ khi đức Phật thị tịch đến giờ chúng ta đều là học trò của vị tổ này và mai sau tất cả những người tu theo đạo Phật đều lấy vị tổ này làm Thầy. 

Thông tin bổ sung

  • Khổ giấy: 13 x 20.5 cm
  • Số trang: 4
  • Đính kèm bút tích Thầy:
  • Ngày trả lời: 26/12/2003
  • Tiêu đề: Ban biên tập đặt
  • Loại tư liệu: Vấn đạo
  • Chương trình đào tạo: Giai đoạn 2001 - 2004
  • Gửi tới: Phật tử
  • Nguồn tư liệu: Phật tử
  • Đặc tả tài liệu: định dạng pdf, định dạng trang web (html), định dạng ảnh (jpg, png)
  • Mã lưu trữ: TVD-2312260
  • Tên tệp lưu trữ: (TVD-2312260)-NguoiChungQuaALaHanOTVCN-ChiemTuan-(26-12-2003).pdf
  • Năm hiệu đính / biên tập lại: 2016
Sửa đổi lần cuối Thứ hai, 27 Tháng 2 2017 16:26
BBT

Đánh giá tổng thể (0)

0 trên 5 stars

Để lại ý kiến của bạn

Góp ý kiến như là khách

0
Ý kiến của bạn phải chịu kiểm duyệt của quản trị viên.
terms and condition.
  • Không có ý kiến nào